slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Những nguyên tắc vệ sinh nhà bếp an toàn đúng cách

Những nguyên tắc vệ sinh nhà bếp an toàn đúng cách. Một số người luôn tin rằng các sản phẩm tự nhiên được sử dụng để vệ sinh nhà bếp an toàn hơn đối với con người cũng như môi trường.

Không gian bếp là nơi để gia đình bạn sum họp hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Là nơi nấu ăn và sinh hoạt chính vì vậy nơi đây luôn cần vệ sinh sạch giúp các thiết bị như tủ bếp, bếp nấu, lò nướng, lò vi sóng.v.v.. luôn hoạt động tốt đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài và kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Sau quá trình sử dụng lâu dài phát sinh những vết bẩn, ố trên thiết bị khiến bạn đau đầu không tìm ra cách để vệ sinh sạch.

Bạn sẽ không sử dụng hóa chất tẩy rửa sau khi đọc xong thông tin dưới đây.

Formaldehyde  là thành phần  trong một số các sản phẩm dung dịch vệ sinh nhà bếp phổ biến nhất được sử dụng để vệ sinh nhà bếp an toàn . Sự nguy hiểm trở nên độc hại hơn khi tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận của cơ thể con người như da, da tay, mắt. Thành phần độc hại này có thể gây kích ứng mắt, da, phổi và cổ họng cũng có thể dẫn đến gây ung thư cho con người.

Cách vệ sinh nhà bếp đúng cách

Các thành phần khác được tìm thấy trong một số loại nước rửa có thể chứa cresol và phenol, đó là ăn mòn trong tự nhiên và có thể gây chóng mặt và tiêu chảy ở người sử dụng, không đề cập đến, gan hoặc thận.

Vì tất cả những tác dụng phụ nguy hiểm, nhiều người đang phân vân nên sử dụng một số loại nước rửa có chất hóa học hay sử dụng biện pháp vệ sinh tự nhiên

Một số người luôn tin rằng các sản phẩm tự nhiên được sử dụng để vệ sinh nhà bếp an toàn hơn đối với con người cũng như môi trường. Có những cách rất đơn giản sử dụng những thứ xung quanh bạn để vệ sinh rất hiệu quả mà bạn chưa biết. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn trong bài viết sau đây.

Để giữ cho một nhà bếp khử trùng một cách an toàn trong nhà của bạn mà không cần sử dụng tất cả các hóa chất mạnh và nguy hiểm, lựa chọn tốt nhất là để tìm chất tẩy rửa nhà bếp có tính chất kháng khuẩn tự nhiên. Từ tác là kháng khuẩn và đáng ngạc nhiên, hầu hết mọi người đã có rất nhiều những sản phẩm làm sạch hoàn toàn tự nhiên đã có trong nhà bếp của bạn!

Loại bỏ các loại nước rửa có thành phần hóa học bằng phương pháp tự nhiên

Nhiều sản phẩm làm sạch hóa chất phổ biến bởi vì họ đến với khách hàng bởi những thông điệp như tiêu diệt vi khuẩn bếp bằng 99,9% trên các bề mặt như bồn rửa, vòi nước xử lý và quầy bếp. Tuy nhiên thực chất khả năng có diệt sạch vi khuẩn đến 99,9 % hay không thì gần như vẫn là một câu hỏi lớn.

Có rất nhiều phương pháp làm sạch chất khử trùng và được tìm thấy trong nhà bếp của bạn có thể giết chết và ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn trong nhà bếp hiệu quả mà không có thành phần hóa chất độc hại được khá dễ dàng để sử dụng. Chia sẻ cách vệ sinh nhà bếp an toàn bằng phương pháp tự nhiên. 

cách vệ sinh nhà bếp an toàn đúng cách 1

  • Nước cốt chanh - Nước chanh là một sản phẩm làm sạch tuyệt vời và hoàn toàn tự nhiên mà chiến đấu hiệu quả chống lại vi khuẩn. Giữ bề mặt bếp trong một môi trường có tính axit làm hạn chế cho các vi khuẩn phát triển.
  • Miếng bọt biển. Bọt biển là máy lọc tuyệt vời mà giúp đỡ để khử trùng nhà bếp của bạn bằng cách làm sạch đi những mảnh vụn thức ăn mà vi khuẩn phát triển mạnh. Để giữ bọt biển của bạn, làm ướt chúng xuống và đặt chúng trong lò vi sóng .
  • Nước Soda - Thường được đặt trong tủ lạnh như một máy khử mùi, tự nhiên rất tốt để loại bỏ bụi bẩn và đất khác mà khó để loại bỏ. Nó hấp thụ mùi hôi trong các bề mặt xốp như gỗ, thảm hoặc quần áo.
  • Giấm tự nhiên - Giấm là một dung dịch vệ sinh rất hiệu quả có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn. Đây là một chất tẩy rửa rất tuyệt vời của nhà bếp , đặc biệt là nếu bạn xảy ra để có giấm táo nằm trong tủ của bạn. Nếu bạn không có giấm táo,hoặc có thể dùng giấm trắng chưng cất cũng có thể được sử dụng.

Vi khuẩn và cách ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh trong bếp.

Vi khuẩn phổ biến nhất được biết đến thường được tìm thấy trong nhà bếp được gọi là Salmonella. Vi khuẩn Salmonella được tìm thấy trong thịt, trứng gia cầm đặc biệt là nguyên liệu, sữa chưa qua chế biến và đáng ngạc nhiên, sô cô la! Nếu tiêu thụ, các vi khuẩn có thể gây ra nhiều bệnh tật . Với hơn 2.000 chủng khác nhau của Salmonella, mọi hình thức có thể dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng của ngộ độc thực phẩm nếu nó không ngăn chặn trước.

Cắt giảm số lượng ngộ độc Salmonella đi vào nhà bếp hoặc bị lây lan trên mặt bàn có thể dễ dàng quản lý chỉ bằng cách làm theo một vài bước đơn giản:

cách vệ sinh phòng bếp an toàn đúng cách 2

  • Nấu thịt chín kỹ để nhiệt độ thích hợp đảm bảo vệ sinh
  • Bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh. Gói và để riêng thực phẩm sống và chín
  • Giữ thực phẩm ở nhiệt độ thích hợp tránh để tập trung 1 vị trí gây dập nát..
  • Riêng thịt và cá nên gói kín và để cách xa nhau
  • Các dụng cụ như dao, thớt chế biến cần lưu ý đối với thực phẩm sống và đồ ăn chín không nên dùng chung.
  • Rửa tay, đồ dùng nhà bếp và các bề mặt sạch với nước xà phòng nóng ngay sau khi bạn đã hoàn tất thịt sống để ngăn chặn vi khuẩn lây lan

Có một nhà bếp sạch sẽ là vô cùng quan trọng, cho dù đó là ở nhà hoặc trong một nhà hàng ăn uống. Các phương pháp an toàn nhất và hiệu quả nhất làm sạch là cần thiết để giữ cho các bếp nấu ăn!

TG: ThangFozika