slide kuong thinh slide kuong thinh slide kuong thinh
Chi tiết tin tức

Cách sử dụng và vệ sinh bếp từ munchen đúng cách

Đừng chỉ quan tâm tới cách thức hoạt động, cách sử dụng bếp như thế nào, bạn hãy quan tâm cả việc bảo quản, vệ sinh bếp từ munchen ra sao để nó hoạt động ổn định và luôn bền đẹp nhé

Bếp từ munchen đã và đang chinh phục được trái tim của rất nhiều người tiêu dùng bởi thiết kế sang trọng, an toàn, không khói, không mùi khí gas, rất thân thiện với người sử dụng. Đừng chỉ quan tâm tới cách thức hoạt động, cách sử dụng bếp như thế nào, bạn hãy quan tâm cả việc bảo quản, vệ sinh bếp từ munchen ra sao để nó hoạt động ổn định và luôn bền đẹp nhé.

Sử dụng bếp từ munchen đúng cách trong đun nấu

Xem thêm > Bếp từ Munchen Đức đang có giảm giá lớn

 

Khi đang nấu: không để dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp. Do các vật dụng sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm. Không dịch chuyển bếp khi đang nấu. Không để thức ăn hoặc nước thấm vào mạch điện của bếp từ. Tuyệt đối không sờ tay vào mặt bếp khi đang hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ nồi có thể gây bỏng. Phải chỉnh nhiệt độ tự tắt vì bếp không có chế độ tự tắt khi thức ăn chín. Khi nấu phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện. Không sử dụng bếp từ ở những nơi dễ cháy và gần chất gây nổ. Không đặt bếp gần nguồn nước hoặc nơi ẩm ướt.

 

Không dùng chế độ nhiệt quá cao: Bếp từ munchen ó khả năng đốt nóng xoong chảo nhanh hơn. Nếu sử dụng chế độ nhiệt cao nhất để đun nóng xoong chảo trước khi cho thức ăn vào bạn có thể làm xoong chảo bị cháy. Do đó khi dùng bếp từ bạn nên cài đặt chế độ nhiệt thấp để đảm bảo an toàn.

 

Sử dụng đúng loại chảo: Không nên dùng chảo nhôm vì chúng có xu hướng hấp thụ hơi nóng nhanh so với các chất liệu khác điều này khiến thực phẩm của bạn có thể cháy ngay khi cho vào chảo. Chảo bằng gang hoặc có tráng một lớp đồng mỏng sẽ thích hợp với bếp từ hơn

 

Tiết kiệm năng lượng: Khi quá trình đun nấu sắp kết thúc, bạn nên tắt bếp trước vài phút vì lượng hơi nóng còn lại dư đủ để làm chín thức ăn. Tuy nhiên, bí quyết này chỉ áp dụng với các món hầm và xào, không dùng cho các món chiên nhiều dầu mỡ.

 

Cách vệ sinh bếp từ munchen

Trên bề mặt bếp từ: Bạn nên dùng khăn mềm, loại vải cotton để vệ sinh mặt bếp là hợp  lý nhất. Không nên dùng các dung dịch tẩy rửa không chuyên dụng vì nó dễ dàng làm sạch các vết dầu mỡ bám trên mặt bếp từ những chất kiềm sẽ làm mất màu sơn của bếp.

Không nên vệ sinh bếp khi vừa nấu xong, bạn nên chờ khi ăn cơm và rửa bát xong thì lau là thời điểm thích hợp nhất vì khi đó Bếp từ ở trạng thái nguội hẳn và bạn nên tháo ổ cắm bếp từ mỗi khi nấu xong để tránh xảy ra những sự cố không mông muốn.

 

 

Với những vết bẩn từ thức ăn trào ra ngoài có thể gây hiện tượng chập và cháy các vi mạch của bếp từ. Nếu thấy thức ăn trào ra ngoài bạn phải tắt bếp ngay để giảm sự cố xảy ra, rồi lau sạch bằng khăn khô. Mỗi khi nấu ăn xong bạn nên vệ sinh lau chùi để bếp từ tránh hiện tượng chập khi bị bám nhiều vết bẩn.

 

Với những thông tin trên cửa hàng Nội thất Kường Thịnh hi vọng các bạn đã có thêm thông tin về cách sử dụng và vệ sinh đúng cách. Các bạn còn những thắc mắc chưa hiểu hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 090.434.1563 hoặc Website: Noithatkuongthinh.com. Đặc biệt quý khách ghé qua cửa hàng Nội thất Kường Thịnh . Quý khách sẽ được tham quan mua sắm, trải nghiệm với các sản phẩm thiết bị nhà bếp cao cấp, tư vấn nhiệt tình chu đáo tới từng khách hàng. Đặc biệt với những chương trình khuyến mại hấp dẫn liên tục thay đổi.

Tư vấn sử dụng bếp từ Munchen